8 หมัดเด็ดจูงใจลูกทีม สร้างพลังสู่เป้าหมาย

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2660
หางาน,สมัครงาน,งาน,8 หมัดเด็ดจูงใจลูกทีม สร้างพลังสู่เป้าหมาย

หัวหน้างานที่ดีย่อมเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการพาทีมนั้นขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายข้างหน้าพร้อมกัน แต่การจะถึงเป้าหมายแห่งความสำเร็จนั้น ผู้เป็นหัวหน้าก็ต้องสร้างพลัง หรือกำลังใจ ให้ลูกทีมนั้นรู้สึกมีความหวัง มองเห็นความสำเร็จ คอยโน้มน้าวใจ ให้เกิดการขับเคลื่อนอยู่ตลอดเวลา เรามาดู 8 ข้อจูงใจที่ดี ที่จะช่วยเสริมพลังลูกทีมให้มีแรงใจ และแสดงศักยภาพในการทำงานออกมาได้อย่างเต็มที่กันเถอะ

1.การสื่อสารที่ดี ผู้เป็นหัวหน้านั้นต้องรู้จักที่จะเปิดใจ “รับฟังความคิดเห็นของลูกทีม” เพื่อคอยแก้ไขจุดบกพร่องร่วมกัน ไม่ใช่เดินหน้าสั่งงานเพียงอย่างเดียว

2.ความท้าทายต้องมี หาสิ่งใหม่ๆให้ลูกทีมนั้นได้เรียนรู้อยู่เสมอ เป็นการเปิดมุมมอง ประสบการณ์ใหม่ให้ลูกทีม บรรยากาศการทำงานจะได้สนุก ไม่น่าเบื่อจำเจ

3.ดึงจุดเด่นมาใช้ พนักงานแต่ละคนนั้นมีความสามารถ จุดเด่นในการทำงานที่แตกต่างกัน มองหาจุดเด่นของเขาให้เจอ และเปิดโอกาสให้เขาได้ทำในสิ่งที่ถนัด จะช่วยให้เขาไม่รู้สึกเบื่อ และภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำ

4.เป้าหมายที่ชัดเจน บอกเป้าหมายที่ต้องการอย่างชัดเจน และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนแรงไปข้างหน้า พนักงานจะได้มีความมั่นใจและทุ่มเทกับงานอย่างเต็มความสามารถ

5.ทำให้รู้สึกว่าเป็นหุ้นส่วน ไม่ว่าจะเป็นใคร หรือตำแหน่งใด หากเราเกิดความรู้สึกว่า เราเป็นหุ้นส่วนคนหนึ่งของงานหรือบริษัทนั้นๆ งานก็ย่อมเดินหน้าไปได้ด้วยดี

6.ปล่อยให้พนักงานกล้าคิดและลงมือทำ บริษัทเองก็ต้องเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพนักงานเหล่านี้ อย่างการเปิดพื้นที่ให้เขาได้กล้าคิด

กล้าแสดงออก และลงมือทำในสิ่งใหม่ๆ

7.สนับสนุนเทคโนโลยีและการเรียนรู้ เป็นการติดอาวุธให้กับพนักงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้นไป และเติบโตไปพร้อมๆกับบริษัท

8.เราคือครอบครัว สร้างบรรยากาศในที่ทำงานให้พนักงานรู้สึกอบอุ่น เหมือนอยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน บริษัทเปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของพวกเขา

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top